Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Nơi gửi gắm niềm tin


NƠI DẠY VIẾT CHỮ NGƯỜI
Thơ Đỗ Việt Dũng
Yêu mến tặng CBNV, học viên Trung tâm GD – LĐXH
Gia Minh – Hải Phòng

 Có một nơi chẳng ai muốn dừng chân
Kẻ sơ, người thân cũng đều ái ngại
Nơi gom nhặt những mầm cây độc hại
Vun thành mùa xuân

Mảnh vườn đời đang thành quả thành nhân
Cây bén rễ từ cỗi cằn mặn chát
Nụ hé, chồi non vươn lên khao khát
Nhờ những tấm lòng đánh thức gíâc mơ xanh

Bao nỗi đau của mỗi gia đình
Các Chị, các Anh dang tay đón nhận
Nơi gột rửa những lỗi lầm cùng quẫn
Bằng yêu thương đầy ắp tình người

Bàn chân đi về phía mặt trời
Bỏ lại phía sau góc khuất
Cuộc chiến giữa cái còn, cái mất
Bước gian nan tìm lại chính mình

Vẫn biết rằng mơ ước quá mong manh
Nhưng tuổi trẻ giục ta giành chiến thắng
Như vị ngọt trái cây chắt ra từ mưa nắng
Như lửa lò nung, cho đá nở nụ cười

Việc thường ngày là trồng trọt chăn nuôi
Nhưng đâu phải vì mớ rau, con cá
Về nơi đây ta học điều cao cả
Mái trường yêu chuyên dạy viết chữ Người


Kính thưa các cử tri huyện Thuỷ Nguyên!

Tệ nạn ma tuý là hiểm hoạ lớn của toàn xã hội, từng ngày, từng giờ gây tác hại đến sức khoẻ, làm suy thoái giống nòi, băng hoại phẩm giá, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và sự lãnh đạo trực tiếp của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố, công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma tuý của thành phố chúng ta đã đạt được những thành tích, kết quả quan trọng, tệ nạn ma tuý tiếp tục được kiềm chế. Trong đó có phần đóng góp của Trung tâm Giáo dục – Lao động xã hội Hải Phòng, đơn vị trú đóng trên địa bàn xã Gia Minh, huyện Thuỷ Nguyên.

Quá trình xây dựng và trưởng thành trong lĩnh vực công tác đặc thù, tính chất đối tượng phức tạp (70% có tiền án, tiền sự và trên 40% nhiễm HIV/AIDS), Trung tâm đã trải qua nhiều thăng trầm, thử thách. Nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của HĐND, UBND thành phố; nhờ có đoàn kết, nỗ lực vượt khó và tâm huyết yêu nghề, tập thể lãnh đạo, CBNV Trung tâm đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chiếm được lòng tin của nhân dân Huyện nhà và Thành phố.

Được ghi nhận và đánh giá những thành tích, kết quả đạt được, năm 2010, Trung tâm đón nhận 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, và vui mừng đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, các Phó Thủ tướng Chính phủ về thăm. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn để Trung tâm tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong tình hình mới.

Kính thưa các cử tri!
Hiện nay, trên địa bàn thành phố chúng ta, tệ nạn ma tuý vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp. Bên cạnh những thành tựu tăng trưởng kinh tế, thành phố phải đối mặt với mặt trái của cơ chế thị trường, trong đó có sự gia tăng tệ nạn ma tuý. Một bộ phận giới trẻ đang bị lôi kéo vào tệ lạm dụng các chất dạng ma tuý tổng hợp (thuốc lắc, ma túy đá v.v…). Tệ nạn ma tuý không còn là vấn đề của một ngành nào, hay địa phương nào mà là vấn đề bức xúc có tính xã hội, đòi hỏi mỗi gia đình, mỗi người phải chung tay nỗ lực giải quyết. Do vậy, công tác tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng cai nghiện, cũng như quyền lợi được chữa bệnh, cai nghiện phục hồi của người nghiện ma tuý và hỗ trợ gia đình họ đòi hỏi sự quan tâm hơn bao giờ hết.

Nhận thức được vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương. Cử tri Trung tâm GD – LĐXH Hải Phòng thể hiện trách nhiệm của mình trước vấn nạn ma tuý và chất lượng cai nghiện, phục hồi, đã giới thiệu ông Phạm Anh Hải – Phó Giám đốc Trung tâm ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2011 – 2016. Với tâm huyết và năng lực thực tiễn, với những thành tích, kết quả công tác hết sức thuyết phục, ông Phạm Anh Hải đã vượt qua các vòng hiệp thương để chính thức ghi tên vào danh sách ứng cử để bầu vào ngày 22/5/2011 trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên.

Kính thưa các cử tri! Dành phiếu bầu cho ông Phạm Anh Hải - một người con của quê hương Thuỷ Nguyên là gửi gắm niềm tin vào người đại biểu đủ đức, đủ tài, là thiết thực đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của thành phố.

Vì một môi trường xã hội lành mạnh, vì sự bình yên và hạnh phúc của mỗi gia đình, chúng ta hãy dành phiếu bầu cho ông Phạm Anh Hải là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2011 – 2016.



Lá phiếu niềm tin
                               
                       Em cầm lá phiếu trên tay
                       Thấy nặng tình dân nghĩa nước
                       Nơi gửi gắm những niềm mơ ước
                       Cho ngày mai
                       Ngày mai


                        Nơi gặp gỡ giữa Đức với Tài
                        Nơi gặp nhau lòng Dân ý Đảng
                        Ngày mai
                        Ngày thêm tươi sáng
                        Đang chờ lá phiếu hôm nay.

                                                Đỗ Việt Dũng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét